Bình minh

p align="center">

TL-VM: Nói chuyện với thầy cô giáo.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Chung (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:43' 16-10-2015
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện
MÔN GIÁO DỤC NẾP SỐNG
THANH LỊCH VĂN MINH
GIÁO VIÊN: ĐỖ THI HUÂN
CHẲNG
THƠM
CŨNG
THỂ
HOA
NHÀI
DẪU
KHÔNG
THANH
LỊCH
CŨNG
NGƯỜI
TRÀNG
AN.
KIỂM TRA BÀI CŨ
1.Tại sao hàng ngày chúng ta cần chia sẻ với những người thân trong gia đình?
2. Khi nói chuyện với những người xung quanh chúng ta cần chú ý điều gì?
GIÁO DỤC NẾP SỐNG
THANH LICH VĂN MINH
BÀI 5:
NÓI CHUYỆN VỚI THẦY, CÔ GIÁO
1. ĐỌC TRUYỆN: CHUYỆN CỦA GIANG
HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN XÉT HÀNH VI
- Giang đã gặp ai ở bể bơi?
- Cuộc nói chuyện diễn ra như thế nào?
2. Nghe truyện và nhận xét thái độ của Giang khi trò chuyện với thầy giáo.
Khi nói chuyện với thầy, Giang đã có những cử chỉ và lời nói như thế nào?
- Chạy tới chào thầy.
- Hồ hởi nói chuyện
- Cảm ơn thầy
- Thưa gửi rất lễ phép
Nhận xét thái độ của Giang khi nói chuyện với thầy.
- Cởi mở, thân thiện, tin cậy, kính trọng, lễ phép với thầy giáo
Nhờ có cuộc trò chuyện với thầy giáo, bạn Giang đã biết thêm những điều gì ?
Qua cuộc nói chuyện Giang đã biết cách khởi động đúng và biết thêm những kiểu bơi mới.
Chúng ta cần có thái độ cởi mở, kính trọng, lễ phép, luôn tin cậy, chia sẻ cùng thầy, cô trong hoàn cảnh thích hợp.
Khi nói chuyện với thầy cô giáo chúng ta có thái độ như thế nào?
Bài 1: Nhận xét việc làm của các bạn trong từng tình huống sau:
Tình huống 1: Thấy cô và mẹ đang trò chuyện, Hùng liền chạy tới và nói chen ngang vào.
Tình huống 2: Thấy cô giáo bị mệt, Hoa liền rủ bạn tới thăm sức khỏe của cô.
HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN XÉT HÀNH VI
Tình huống 1: Thấy cô và mẹ đang trò chuyện, Hùng liền chạy tới và nói chen ngang vào
Tình huống 2: Thấy cô giáo bị mệt, Hoa liền rủ bạn tới thăm sức khỏe của cô.
HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN XÉT HÀNH VI
Tình huống 2: Thấy cô giáo bị mệt, Hoa liền rủ bạn tới thăm sức khỏe của cô.
Tình huống 1: Thấy cô và mẹ đang trò chuyện, Hùng liền chạy tới và nói chen ngang vào.
Không nói chen ngang khi mẹ và cô giáo đang nói chuyện.
- Biết quan tâm tới thầy cô.
HOẠT ĐỘNG 2: BÀY TỎ Ý KIẾN
Bài 2: Em đã làm được những việc nào trong các việc dưới đây để bày tỏ thái độ kính trọng đối với thầy cô giáo?
a. Thưa gửi, chào hỏi lễ phép với thầy, cô giáo.
b. Xin phép thầy, cô giáo trước khi ra vào lớp.
c. Có thái độ tôn trọng thầy, cô ở mọi nơi, mọi chỗ, kể cả những thầy cô không dạy mình.
d. Không nói chen ngang hay làm phiền khi thầy, cô giáo đang bận việc.
e. Chân thành hỏi thăm lúc thầy, cô đau ốm hoặc khi có chuyện không vui.








.
a. Thưa gửi, chào hỏi lễ phép với thầy, cô giáo.
b. Xin phép thầy, cô giáo trước khi ra vào lớp.
c. Có thái độ tôn trọng thầy, cô ở mọi nơi, mọi chỗ, kể cả những thầy cô không dạy mình.
d. Không nói chen ngang hay làm phiền khi thầy, cô giáo đang bận việc.
- Thể hiện sự lễ phép, kính trọng thầy cô giáo.
e. Chân thành hỏi thăm lúc thầy, cô đau ốm hoặc khi có chuyện không vui.
- Thể hiện sự quan tâm đối với thầy cô.
- Biết chúc mừng thầy, cô khi có chuyện vui. Biết thăm hỏi, quan tâm, động viên khi thầy, cô ốm đau, hay gặp chuyện không vui.
- Không nói chen ngang hay làm phiền khi thầy cô đang bận việc.
HOẠT ĐỘNG 3: TRAO ĐỔI, THỰC HÀNH
Bài 3: Em sẽ nói gì với thầy, cô giáo trong từng tình huống sau:
Tình huống 1: Em cùng cả nhà đi vào rạp xiếc. Em nhìn thấy cô giáo chủ nhiệm cho em bé đi xem.
Tình huống 2: Em hôm nay bị mắc lỗi. Thầy giáo nhắc nhở em.
Tình huống 3: Hôm nay, cô giáo đến lớp dạy học sau mấy ngày nghỉ ốm.
HOẠT ĐỘNG 3: TRAO ĐỔI, THỰC HÀNH
Bài 3: Em sẽ nói gì với thầy, cô giáo trong từng tình huống sau:
Tình huống 1: Em cùng cả nhà đi vào rạp xiếc. Em nhìn thấy cô giáo chủ nhiệm cho em bé đi xem.
HOẠT ĐỘNG 3: TRAO ĐỔI, THỰC HÀNH
Bài 3: Em sẽ nói gì với thầy, cô giáo trong từng tình huống sau:
Tình huống 2: Em hôm nay bị mắc lỗi. Thầy giáo nhắc nhở em.
HOẠT ĐỘNG 3: TRAO ĐỔI, THỰC HÀNH
Bài 3: Em sẽ nói gì với thầy, cô giáo trong từng tình huống sau:
Tình huống 3: Hôm nay, cô giáo đến lớp dạy học sau mấy ngày nghỉ ốm.
LỜI KHUYÊN
Đối với thầy, cô giáo, chúng ta chú ý:
Có thái độ kính trọng, lễ phép. Tin cậy, cởi mở chia sẻ cùng thầy, cô trong hoàn cảnh thích hợp.
Biết chúc mừng khi thầy, cô có chuyện vui. Biết hỏi thăm, quan tâm, động viên khi thầy, cô ốm đau khi gặp chuyện không vui.
Không nói chen ngang hay làm phiền khi thầy, cô đang bận việc.`
TRÒ CHƠI
- Thưa gửi lễ phép
Xin phép thầy, cô giáo trước
khi vào lớp
Nói chen ngang khi thầy, cô
đang nói chuyện
- Trả lời trống không, nói leo, nói đế
- Thăm hỏi khi thầy, cô ốm đau
Biết nhận lỗi và hứa với thầy
cô sẽ sửa lỗi
Chúc mừng thầy, cô nhân
ngày 20/11
Không nói chen ngang, không làm
phiền khi thầy cô đang bận việc
Chia sẻ với cô khi có chuyện
vui, buồn
NÊN
KHÔNG NÊN
Đối với thầy, cô giáo, chúng ta chú ý:
Có thái độ kính trọng, lễ phép. Tin cậy, cởi mở chia sẻ cùng thầy, cô trong hoàn cảnh thích hợp.
Biết chúc mừng khi thầy, cô có chuyện vui. Biết hỏi thăm, quan tâm, động viên khi thầy, cô ốm đau khi gặp chuyện không vui.
Không nói chen ngang hay làm phiền khi thầy, cô đang bận việc.`
LỜI KHUYÊN
TIẾT HỌC KẾT THÚC
CHÚC CÁC THẤY CÔ GIÁO MẠNH KHOẺ, HẠNH PHÚC! CHÚC CÁC EM HỌC SINH CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
 
Gửi ý kiến

Nhúng mã HTML